top of page

ไข่ไก่ซีลีเนียม

ไข่ไก่สดที่ได้รับแร่ธาตุซีลีเนียม ผ่านทางอาหารไก่ไข่ในรูปอินทรีย์ (Selenomethionine) ซึ่งมีความปลอดภัยและร่างกายนำไปใช้ประโยชน์ได้สูง การบริโภคไข่เสริมซีลีเนียมนอกจากจะเป็นแหล่งโปรตีนที่มีราคาถูกที่สุดเมื่อเทียบกับโปรตีนจากแหล่งอื่นๆ แล้ว ไข่ไก่ที่ได้รับการเสริมแร่ธาตุซีลีเนียมยังจะช่วยให้ได้รับซีลีเนียมในปริมาณที่เพียงพอกับที่ร่างกายต้องการอีกด้วย ดังนั้น ไข่ไก่ที่เสริมแร่ธาตุซีลีเนียมจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ


ซีลีเนียม เป็นแร่ธาตุที่สำคัญต่อสุขภาพ ถึงแม้ว่าร่างกายจะต้องการในปริมาณไม่มากนักก็ตาม โดยเมื่อแร่ธาตุซีลีเนียมรวมตัวเข้ากับโปรตีน ทำให้เกิด “ซีลีโนโปรตีน” ซึ่งเป็นเอมไซม์ที่สำคัญในการต้านอนุมูลอิสระ คุณสมบัติการต้านอนุมูลอิสระของซีลีเนียม โปรตีน มีส่วนช่วยในการป้องกันการเสียหายของเซลล์อันเกิดจากอนุมูลอิสระ โดยอนุมูลอิสระเป็นผลมาจากการเผาผลาญสารอาหารของร่างกายโดยใช้ออกซิเจน ซึ่งมีส่วนในการทำให้เกิดโรคร้ายแรง เช่น โรคมะเร็งและโรคหัวใจ นอกจากนี้ ซีลีโนโปรตีน ยังมีส่วนช่วยควบคุมการทำงานของฮอร์โมนจากต่อมไทรอยด์และยังมีบทบาทสำคัญในสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรงอีกด้วย




หน้าที่สำคัญของซีลีเนียม

1.ช่วยปกป้องผิว ชะลอความแก่ชราโดยทำงานร่วมกับวิตามินอีและเสริมฤทธิ์ในการปฏิบัติงานของวิตามินอีในการรักษาเนื้อเยื่อต่างๆ และชะลอการแก่ตายของเซลล์ตามธรรมชาติ รักษาความยืดหยุ่นของผิวหนัง

2.ป้องกันโรคหัวใจ ช่วยให้หัวใจทำงานดีขึ้น โดยการช่วยนำออกซิเจนไปเลี้ยงให้เพียงพอ

3.ป้องกันโรคมะเร็งโดยการรับประทานซีลีเนียมเป็นประจำจะช่วยต้านฤทธิ์มะเร็ง โดยเฉพาะชนิดผิวหนังที่เกิดจากสารเคมีและแสงแดด

4.ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน โดยคุณสมบัติการต้านอนุมูลอิสระของซีลีเนียมจะช่วยซ่อมแซมเซลล์ภูมิคุ้มกัน

5.ช่วยต้านพิษในร่างการ ซีลีเนียมสามารถป้องกันกัมมันตภาพรังสี รวมทั้งโลหะหนักที่เป็นพิษ เช่น ปรอทเงิน แคดเมียม ทูเลียม ไม่ให้ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายและขับถ่ายออกได้เร็วขึ้น

6.ช่วยในการเจริญพันธุ์ ซีลีเนียมช่วยป้องกันผนังเซลล์เพิ่มความแข็งแรงสมบูรณ์ของอสุจิ มีผลทำให้สามารถเข้าไปปฏิสนธิในไข่ของเพศหญิง

7.ส่งเสริมการเจริญเติบโตของร่างกายให้เป็นไปตามปกติ ควบคุม สุขภาพของสายตา ผิวหนังและเส้นผม



bottom of page