top of page

สงวนฟาร์ม ได้รับการรับรองมาตรฐานฟาร์มไก่ไข่แบบไม่ใช้กรง



ระบบการเลี้ยงไก่ไข่แบบไม่ใช้กรง (Cage Free) ณ สงวนฟาร์ม อ.หนองโดน จ.สระบุรี ที่ประยุกต์มาตรฐานของสหภาพยุโรปมาปรับใช้ โดยทำการเลี้ยงภายในโรงเรือนซึ่งมีระบบความปลอดภัยทางชีวภาพ มีสภาพความเป็นอยู่ที่ไม่แออัด แม่ไก่สามารถแสดงพฤติกรรมทางธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการคุ้ยเขี่ย การเกาะคอน การวางไข่ในรังไข่ ภายในโรงเรือนความคุมสภาพอากาศให้มีความเหมาะสมกับแม่ไก่ และ ได้รับอาหารและน้ำครบถ้วนตามความต้องการของสายพันธุ์ ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานฟาร์มเลี้ยงไก่ไข่แบบไม่ใช้กรง จากกรมปศุสัตว์ ต่อยอดจากมาตรฐานการปฏิบัติที่ดีทางการเกษตร สำหรับฟาร์มเลี้ยงสัตว์ (GAP)



ไข่ไก่ทุกฟองจากแม่ไก่ที่เลี้ยงแบบไม่ใช้กรง (Cage Free Eggs) เมื่อเก็บจากฟาร์มจะถูกนำส่งเข้ากระบวนการล้างทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่น และแปรงขนอ่อน เพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่อาจติดอยู่บนเปลือกไข่ออก เคลือบเปลือกไข่เพื่อรักษาความสดด้วยสารชีวภาพ ตรวจสอบการแตกร้าว และความผิดปรกติภายในไข่ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ และฆ่าเชื้อโรคด้วยแสงอัลตราไวโอเลท ก่อนบรรจุลงในบรรจุภัณฑ์ตามขนาดที่กำหนด ภายใต้มาตรฐาน GHPs, HACCP, Halal และ Q-Mark (ไข่ไก่อนามัย) และสามารถจัดส่งแบบควบคุมอุณหภูมิภายในเวลา 24 ชั่วโมงหลังแม่ไก่วางไข่ มีโปรแกรมการส่งตัวอย่างไข่ไก่เพื่อตรวจสอบเชื้อจุลินทรีย์ก่อโรคและสารปนเปื้อนตกค้างต่างๆ ณ ห้องปฏิบัติการกลางเป็นประจำ



ส่วนหนึ่งของรายได้จากการจำหน่าย “ไข่ไก่จากแม่ไก่เลี้ยงแบบไม่ขังกรง (Cage Free Eggs)” ภายใต้แบรนด์ “The Good Egg Co.” ทุกฟองจะถูกนำเข้าร่วมสมทบทุนให้แก่ “มูลนิธิช้างแห่งประเทศไทย”





bottom of page