top of page

ไข่ไก่จากแม่ไก่สายพันธุ์ "ไทยบราวน์" หนึ่งเดียวของไทยที่คุณต้องลอง

แม่ไก่ไข่สายพันธุ์ “ไทยบราวน์” : สงวนฟาร์มเป็นฟาร์มไก่ไข่ระดับอุตสาหกรรมเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ไม่ได้ใช้แม่พันธุ์ไก่ไข่ที่นำเข้าจากต่างประเทศ แต่อาศัยการขยายและปรับปรุงพันธุ์ไก่ไข่ ที่รับช่วงต่อจาก โครงการวิจัยพันธุ์ไก่ไข่เพื่อทดแทนการนำเข้า ของศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์สัตว์ กรมปศุสัตว์ โดยได้ตั้งชื่อว่าสายพันธุ์ “ไทยบราวน์”


แม่ไก่สายพันธุ์ไทยบราวน์มีความแข็งแรง สามารถปรับตัวเข้ากับสภาพภูมิอากาศ และ มีภูมิต้านทานโรคประจำท้องถิ่นสูงกว่าสายพันธุ์ไก่ไข่ที่นำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้สามารถเลี้ยงดูได้โดยไม่ต้องกระตุ้นการเจริญเติบโตด้วยยาปฏิชีวนะและฮอร์โมน จึงสามารถผลิตไข่ไก่อนามัยปลอดสารพิษให้แก่ผู้บริโภคได้ต่อเนื่องตลอดทั้งปี


นอกจากนี้รูปลักษณ์และรสชาติของไข่ไก่ที่ได้แม่ไก่สายพันธุ์ไทยบราวน์ยังคงเอกลักษณ์ โดยมีเปลือกไข่สีน้ำตาลอ่อนอมชมพู ไข่แดงสีเหลืองนวลตามธรรมชาติ ปราศจากสารเร่งสีไข่แดง รสชาติอร่อย ไม่มีกลิ่นคาว ปัจจุบันมีวางจำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ภายใต้แบรนด์ “The Good Egg Co.”


โดยไข่ไก่ทุกฟองเมื่อเก็บจากฟาร์มจะถูกนำส่งเข้ากระบวนการล้างทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่น และแปรงขนอ่อนเพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่อาจติดอยู่บนเปลือกไข่ออก เคลือบเปลือกไข่เพื่อรักษาความสดด้วยสารชีวภาพ ตรวจสอบการแตกร้าว และความผิดปรกติภายในไข่ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ และฆ่าเชื้อโรคด้วยแสงอัลตราไวโอเลท ก่อนบรรจุลงในบรรจุภัณฑ์ตามขนาดที่กำหนด ภายใต้มาตรฐาน GMP, HACCP และ Q-Mark (ไข่ไก่อนามัย) และจัดส่งแบบควบคุมอุณหภูมิ ภายในเวลา 24 ชั่วโมงหลังแม่ไก่วางไข่ มีโปรแกรมการส่งตัวอย่างไข่ตรวจสอบเชื้อจุลินทรีย์ก่อโรค และสารปนเปื้อนตกค้างต่างๆ ณ ห้องปฏิบัติการกลาง เป็นประจำ จึงมั่นใจได้ว่าไข่ไก่จากแม่ไก่สายพันธุ์ไทยบราวน์ที่วางจำหน่ายภายใต้แบรนด์ “The Good Egg Co.” ได้คุณภาพผ่านกระบวนการอันซับซ้อนนี้ก่อนจะถูกส่งต่อไปถึงมือของผู้บริโภค



bottom of page