top of page

ไข่จากแม่ไก่ที่ใช้ชีวิตอย่างอิสระ

ถ้าหากอยากได้ไข่คุณภาพดี แม่ไก่ต้องมีชีวิตที่สุขสบาย


ความสุขสบายในแง่ที่ว่า ได้ดำเนินชีวิตอย่างอิสระตามธรรมชาติ โดยมีเกษตรกรคอยกำกับดูแลเรื่องความสะอาด สุขอนามัย และใส่ใจเรื่องอาหารการกินของมันอยู่ห่างๆ



การใช้พืชผักท้องถิ่นเป็นปัจจัยหลักในการเลี้ยง นอกจากจะปลอดภัย ยังช่วยลดต้นทุนการผลิตไข่ไก่ลงได้หลายเปอร์เซ็นต์ ที่สำคัญคือรสชาติของไข่ไก่ที่เลี้ยงแบบปล่อยอิสระ หรือ Free-range นั้นอร่อยกว่าไข่ไก่ทั่วๆ ไปหลายเท่า!



เมนูไข่จากแม่ไก่อารมณ์ดี


นอกจากไข่จากไก่ที่เลี้ยงอย่างอิสระจะกินได้อย่างปลอดภัยสบายใจ เพราะมั่นใจได้ว่าไม่มียาปฏิชีวนะ แถมไก่ยังไม่เครียดจากการต้องทนอยู่ในกรงแคบๆ จึงไม่หลั่งฮอร์โมนเศร้าผสมลงในไข่ แง่ของรสชาติแล้วไข่ไก่จากแม่ไก่ที่ใช้ชีวิตอย่างอิสระยังอร่อยระดับไข่ทั่วไปในท้องตลาดเทียบไม่ติด



ข้อสังเกตก็คือ ไข่แดงของไข่ไก่ประเภทนี้จะเต่งตึง มีสีเหลืองเข้ม มีวุ้นใสเกาะรอบๆ ไข่แดงเป็นจำนวนมาก และมีส่วนน้ำใสๆ เหลวๆ น้อย เมื่อนำมาปรุงเป็นอาหารแล้วหอมมันอร่อยเป็นพิเศษ ยิ่งกว่านั้น สารอาหารสำคัญในไข่ที่ได้จากแม่ไก่อารมณ์ดียังมีมากมายมหาศาล โดยผลวิจัยจากกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) พบว่าในไข่ไก่ปลอดภัยนั้นมีเบต้าแคโรทีนมากกว่าไข่ไก่เชิงอุตสาหกรรมถึง 7 เท่า มีวิตามินอีมากกว่า 3 เท่า และมีกรดไขมันโอเมก้า 3 มากกว่าถึง 2 เท่า!


เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องเลือกกินไข่จากไก่อารมณ์ดี


bottom of page